ไปติดเกาะกันไหม?

ถ้าในเกาะนั้นเป็นเกาะส่วนตัว มีน้ำสีครามและทะเลสีฟ้า มีของกินอร่อยๆ ให้กินครบทุกมื้อ มีคายัคใสให้พายและสนอคเกิลให้ดำ มี Wifi มีสระว่ายน้ำที่มองเห็นวิวทะเลแบบ 360 องศา ข้างหลังเป็นป่าเขาเขียวขจี มีนกยูงเดินเพ่นพ่านเป็น 20-30 ตัว มีเปลและศาลาให้เอนกายชมวิวท่ามกลางอากาศดี มีพระอาทิตย์ขึ้นและตกริมทะเลทุกเช้าเย็น.....   ถ้าต้องติดเกาะแบบนี้จะดีแค่ไหนกันนะ 🙂

เกาะที่ว่านี้คือ 'เกาะมันนอก' อยู่จังหวัดระยองค่ะ ใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง ขับรถไปแค่ประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ ตั้ง GPS ไปท่าเรืออ่าวไข่ ไปถึงแถวนั้นจะมีป้ายที่จอดรถสำหรับผู้ที่จะไปเกาะมันนอกค่ะ ท่าจอดรถอยู่ที่ท่าเรือเลย ซึ่งเรือจะออกแค่รอบเดียวต่อวันคือบ่ายโมงค่ะ นั่งเรือออกไปประมาณ 45 นาทีถึงค่ะ

เดี๋ยวลองพาไปเดินดูรอบรีสอร์ทกันค่ะ ตรงนี้จะเป็นโซนส่วนกลางที่ไว้นั่งทานข้าวกัน Wifi ก็อยู่ตรงนี้ค่ะ เพราะช่วงกลางวัน ในบ้านพักจะตัดไฟ เราจะชอบมานั่งเล่นตรงนี้ มีปลั๊กไฟพร้อม อากาศก็ดีงามม และสระว่ายน้ำก็อยู่ตรงนี้ค่ะ

บริเวณรอบๆ จะมีศาลาตามจุดต่างๆ ให้นั่งเล่นชมวิว ถ้ากลางวันอาจจะร้อนนิดนึงงง แต่เช้าเย็นคืออากาศดีมากกกนะ เดี๋ยวพาไปลองเดินรอบๆ Resort กันค่ะ

สำหรับใครที่กลัวว่าจะเบื่อ ไม่มีอะไรทำ คือไม่ต้องกลัวววเลยยยยย ที่นี่มีคายัคใสให้พาย แต่แบบไม่ได้พายเอาสนุกนะ นี่พายมาอย่างกะออกกำลังกายอะ เพราะพายในทะเลมันจะมีคลื่นนน มันก็จะเหนื่อยๆหน่อยย หรือใครอยากดำน้ำก็ได้ มีสนอคเกิลให้ยืม น้ำใสมั่กกกกกก

และก่อนจะเล่นน้ำ.....  ขอถ่ายรูปก่อนค่ะ ก่อนตัวจะเปียก... แฮ่

ตอนเย็นบรรยากาศดีมากกกกก แบบลมเย็นสบาย มีพระอาทิตย์ตกให้ดูทุกวันเลยยยยย ฟ้าสีสวยมากก คือโรแมนติกกกกก

ในส่วนของอาหารนั้นนนนนน บอกเลยว่าเด็ดด! อาหารเช้าจะมีให้เดินตักได้พวกซีเรียลงี้ หรือจะสั่งกินก็ได้ เป็น ABF หริอจะข้าวต้มก็ได้ค่ะ แอบกระซิบว่าข้าวต้มอร่อยยยยมั่กกกก ให้เครื่องมาแน่นมากก สดและหวานมากค่ะ

แต่ถ้าไม่อิ่ม ก็ยังสามารถสั่งอาหารอย่างอื่นได้อีกนะคะ สั่งตอนเที่ยงก็ได้ จริงๆคือตอนไหนก็ได้อะที่หิว แล้วแบบบบบบบบอร่อยมากกกกทุกอย่างเลยย คือเรามาอยู่ 3 วันไง ลองมาเกือบครบทุกเมนู บอกไม่ได้อะไรอร่อยสุด เพราะอร่อยทุกอย่าง อยากให้ได้ลอง ยิ่งอะไรที่ใส่พวกกุ้ง ปลาหมึกนะ หืมมมมม ยิ่งอร่อย มันสด หวานนน ปลาหมึกอย่างกรุบบบ!

และในส่วนของมื้อเย็นนั้นนนนน.... ซีฟู้ดซิคะ จะเหลือหรออออ ไม่ต้องบอกเนอะว่าสดแค่ไหน

จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้พาไปดูห้องพักเลยนี่เนอะ 55555 คือที่นี่จะมีห้องพักโซนที่ติดทะเลนะคะ และก็อีกโซนนึงที่ไม่ติดทะเล แต่ก็ใกล้ทะเลแหละ เดินนิดเดียวก็ถึง และห้องจะใหม่กว่า ซึ่งเราก็เลือกห้องใหม่แหละ เพราะน่าร้าาาาาาก

และที่พลาดไม่ได้อีกอย่างคือ อย่าลืมตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้านะคะ สวยมาๆ คุ้มค่าที่ตื่นมาแน่นอน

และแล้วก็หมดเวลาติดเกาะค่ะ เรือจะมารับทุกวันเวลา 3 โมงเย็น และเรือมีแค่รอบเดียวเท่านั้นนนนน ถึงเวลาต้องกลับแล้ว อยากบอกว่าประทับใจที่นี่มากๆ มันเหมือนเป็นการมาพักผ่อนจริงๆ ชอบความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวแต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อ บรรยากาศดี วิวดี แค่มานอนเล่นเฉยๆ ก็มีความสุขแล้ว 🙂 ถ้าไม่เชื่อลองมาติดเกาะแบบเราดูสิแล้วจะติดใจ